Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Indonesia suýt bị đánh bom tự sát dịp năm mới



Theo tài liệu của cảnh sát Indonesia phát hành ngày 20/12, các cuộc đột kích nhằm vào một mạng lưới cực đoan diễn ra tại một số thành phố trên đảo Java hôm 18 và 19/12, AFP đưa tin.

Cảnh sát bắt giữ 5 người đàn ông bị cáo buộc âm mưu đánh bom tự sát Jakarta dịp năm mới. Cảnh sát cũng thu giữ các loại hóa chất, dụng cụ thí nghiệm và một lá cờ lấy cảm hứng từ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.  Theo Tin thế giới               

 
 Cảnh sát Indonesia. Ảnh: Jakarta Post

Một trong số những kẻ bị bắt giữ là Asep Urip, giáo viên 31 tuổi, tại một trường nội trú tôn giáo ở Trung Java và học sinh của ông này là Zaenal. Cảnh sát cáo buộc Zaenal "chuẩn bị kỹ" cho một vụ tấn công. Khi khám xét nhà giáo viên Urip, cảnh sát phát hiện một lá cờ đen có dòng chữ "giống cờ của IS".


"Từ những thông tin ban đầu, Zaenal được cho là có ý định đánh bom tự sát ở Jakarta vào năm 2016", tài liệu cho hay.  Theo Phap luat xa hoi                       

Trong khi đó, kẻ tình nghi khác tên Iwan đã tới Tây Java trong tháng 12 với âm mưu chế tạo một quả bom. Tên thứ 5 bị bắt gần thành phố Semarang ngày 19/12. Cảnh sát thu giữ các vật liệu như dụng cụ thí nghiệm, sách giáo khoa hóa học, phân bón, đạn chì và đinh tại nhà của hắn.

Các vụ bắt giữ của cảnh sát diễn ra chỉ một tháng sau khi Indonesia tăng cường an ninh tại các sân bay do phát hiện mối đe dọa nhắm vào một khu vực ở thủ đô Jakarta.

Indonesia là quốc gia Hồi giáo lớn nhất trên thế giới. Nước này từng chứng kiến các vụ tấn công bằng bom từ năm 2000 tới 2009, trong đó có vụ đánh bom nghiêm trọng ở Bali năm 2002.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét