Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Tôi có sai khi cho bạn của chồng vay tiền mà yêu cầu viết giấy nợ

Tình cảm là tình cảm, còn giao dịch kinh tế phải có giấy biên nhận là điều rõ ràng. Tôi cho bạn mượn tiền lại còn mất luôn cả bạn.

Vợ chồng tôi làm công ăn lương, thu nhập ở mức trung bình. Cách đây 2 năm chúng tôi xây nhà, vay 350 triệu từ ngân hàng trả trong vòng 10 năm, khoản vay này phù hợp với khả năng trả nợ của hai vợ chồng. Tôi và chồng không vay mượn bạn bè vì nghĩ người nào cũng có kế hoạch riêng, không muốn làm phiền ai. Sau đó một năm, bạn thân chồng làm nhà, anh ấy hỏi mượn tiền, tôi lúc đó để dành được 20 triệu, tính trả ngân hàng để giảm bớt khoản lãi vay nhưng nể chồng vẫn quyết định cho bạn anh mượn. Vì tiền làm ra không dễ dàng nên khi đưa tiền tôi có yêu cầu chị vợ anh bạn ghi giấy biên nhận nợ, ghi rõ họ tên, CMDN, địa chỉ công tác...


Sau gần một tuần, anh bạn chồng tôi trả lại tiền nhưng nói chị vợ không hài lòng vì tôi làm mất mặt chị ấy. Từ đó, tình cảm của chồng tôi và bạn anh ấy vẫn bình thường nhưng chị vợ lại không nhìn mặt tôi nữa. Tôi nghĩ từ khi còn nhỏ, mượn ai cây bút dùng xong phải cảm ơn, đó là chuyện đương nhiên. Tình cảm là tình cảm, còn giao dịch kinh tế phải có giấy biên nhận là điều rõ ràng. Tôi cho bạn mượn tiền lại còn mất luôn cả bạn. Vì thế, tôi rút kinh nghiệm cho bản thân, sau này nếu ai hỏi mượn tiền thì tôi sẽ cho theo khả năng mình có hoặc không cho, chứ tuyệt đối sẽ không cho ai mượn nữa. Mong là các bạn rút kinh nghiệm từ câu chuyện của tôi, hoặc bạn nào có cách giải quyết tốt hơn thì cho tôi được học hỏi.

Nguồn: Tam su                              

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét