Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

'Chuyến bay tử thần' của những người đàn bà ngoại quốc

Chaimongkol Suracha (35 tuổi, quốc tịch Thái Lan) từng tốt nghiệp đại học với cơ hội kiếm được việc làm tốt. Song, cuộc đời cô đã bước sang ngã rẽ khác kể từ khi vướng vào đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

5 năm trước, qua mạng xã hội, Suracha quen người đàn ông gốc Phi. Ông ta đưa cô đến gặp Mieara (không rõ lai lịch) và hứa sẽ xin cho cô làm việc tại công ty kinh doanh ôtô.
'Chuyến bay tử thần' của những người đàn bà ngoại quốc
Trong phiên xử phúc thẩm, Suracha suy sụp hẳn và vẫn phải nhận mức án tử hình. Ảnh: H. D

Tháng 8/2012, Suchara được Mieara đưa sang Việt Nam để gặp "ông chủ" rồi cùng anh ta sang Brazin ngay trong đêm. Ông này cho cô 1.000 USD, dẫn đi mua sắm rồi đưa 2 cuốn album ảnh để mang về Việt Nam gặp "ông chủ" nhận việc.

Sau khi quá cảnh qua nhiều nước, Suchara về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) thì bị bắt do trong album có gần 2 kg ma túy.

Ngày ra tòa, hai hàng nước mắt chảy dài trên gương mặt thanh tú của Sucharanh. Cô nói không biết có ma túy trong hai cuốn album, song TAND TP HCM cho rằng hồ sơ có đủ bằng chứng buộc cô tội Vận chuyển trái phép ma tuý. Phải nhận mức án tử hình, Sucharanh khóc ngất, hướng ánh mắt cầu
cứu về những người đồng hương đến dự tòa.



Bản án sau đó được toà phúc thẩm giữ nguyên dù Sucharanh tha thiết xin giảm nhẹ vì còn gia đình, con nhỏ. Đôi mắt sưng húp, mái tóc rối bời, cô ôm mặt khóc đầy bất lực.
'Chuyến bay tử thần' của những người đàn bà ngoại quốc
Amawasri buồn bã khi phải nhận mức án cao nhất. Ảnh: H. D

Cũng quen biết với nhóm người gốc Phi rồi dần dần tham gia vào đường dây mua bán ma tuý, Srithambun Amawasri (32 tuổi) vừa bị tuyên án tử hình.

Sinh ra trong gia đình nghèo ở phía Đông Bắc Thái Lan, Srithambun chỉ học hết lớp 9. Không việc làm ổn định, cô được người phụ nữ giới thiệu đi Brazil xách hàng thuê với thù lao cao.

Sau 3 tuần ở Nam Mỹ, n gày 25/9 cô được người đàn ông da đen đưa cho 2 hộp nhang, nói mang về nước. Nghi ngờ là hàng cấm, Srithambun định mở ra xem nhưng bị ông này cản lại. Vì đã nhận tiền công, lại được hứa cho thêm 200.000 Baht, cô đồng ý.

Nguồn: Tin xa hoi            


Bốn ngày sau, khi quá cảnh ở Việt Nam, cô bị bắt vì trong 12 ống nhang có tẩm hơn 1,7 kg ma túy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét