Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Chuyện về 'bà trùm' heroin lợi dụng sinh đẻ 'né' án

Tuy vậy, ít người biết đây là một bà trùm có số má chuyên cung cấp ma tuý từ Việt Nam sang Trung Quốc với số lượng cực lớn...
"Bà trùm" chỉ lo chửa đẻ và trốn nã

Trong suốt thời gian diễn ra phiên toà xét xử 23 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép 1.415 bánh heroin mới đây, chúng tôi đặc biệt chú ý tới bị cáo Đặng Minh Châu. Quả không sai với cái biệt danh Liên “toác”, bởi khi nói chuyện, Đặng Minh Châu không hề giấu giếm mà trái lại, còn rất thoải mái để trải lòng.

Thị bảo, cái tính nó vậy, cái gì cũng muốn nói tuồn tuột hết. Những ngày tháng ở trong trại giam, nhiều lúc cũng chỉ muốn có người để được nói một câu cho... bõ thèm.

Là người dân tộc Tày, nhà có 3 anh chị em, Châu là chị cả. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên chỉ học đến hết lớp 11 rồi ở nhà đi gánh hàng trên cửa khẩu. Từ việc qua lại biên giới thường xuyên, bước vào nghề buôn ma tuý lúc nào cũng chẳng biết. Lúc đầu, chỉ dám buôn bán nhở lẻ, một vài tép heroin 10.000 - 20.000. Sau có được mối quen biết để tiêu thụ hàng bên Trung Quốc nên Châu tính liều nên làm ăn lớn cũng được vài năm.


Đến năm 2002, sau khi sinh đứa đầu, thị trở thành nguồn cung cấp ma tuý từ Việt Nam cho bạn hàng phía Trung Quốc. Đến năm 2004, đường dây mua bán trái phép hơn 100 bánh heroin em tham gia bị Công an Hà Nội triệt phá, Châu bị bắt. Tuy nhiên, lúc đó do còn đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại.

Lợi dụng điều này, trốn sang Trung Quốc sinh sống và tiếp tục trở thành đầu mối cung cấp ma tuý tại thị trấn Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Chuyện về
Bị cáo Đặng Minh Châu.

Sau một thời gian lẩn trốn ở Trung Quốc, đến năm 2008, Đặng Minh Châu trở về Việt Nam với cái... bụng chửa và tiếp tục tham gia, điều hành và trở thành nguồn cung cấp ma tuý rất lớn cho bạn hàng phía bên kia biên giới. Trong thời gian đó, về phía lực lượng chức năng cũng đã nhiều lần tống đạt quyết định bắt giữ đối tượng Đặng Minh Châu nhưng không thể thực hiện được do bị can đang mang thai và nuôi con nhỏ.

Nguồn: Tin tuc xa hoi          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét